Những ngày đầu năm 2024, nhìn lại hành trình Brain Up

Dịp cuối năm cận Tết, đội ngũ sản xuất của Viet Bev đang tăng tốc để những gói café thành phẩm mang nhãn hiệu Brain Up đầu tiên kịp “chín thơm”, đến tay người yêu và sành café trên khắp cả nước.

Một hành trình đầy đam mê với hạt café đã bắt đầu từ hơn 3 năm về trước khi những nhà sáng lập Viet Bev lần đầu đặt chân tới mảnh đất cao nguyên Lâm Hà hoang sơ, xinh đẹp. Những chiếc mô tô phân khối lớn nối đuôi nhau thẳng tiến từ Sài Gòn, mở ra cung đường khám phá vẻ đẹp bất tận của thiên nhiên, cũng như khai phá những nhận thức, thấu hiểu và yêu thương sâu sắc dành cho cây café Việt.   

Hành trình nhiều năm cho một hương vị mới đầy cảm xúc

Được biết tới như vùng kinh tế mới giàu tiềm năng phát triển tại Tây Nguyên, cái tên Lâm Hà được tạo lập từ việc ghép nối hai địa danh “Lâm Đồng” và “Hà Nội”, thể hiện quyết tâm khai hoang, lập nghiệp, xây dựng một quê hương thứ hai tươi đẹp của những người con thủ đô vào cuối thập niên 80 của thế kỷ trước.

Và rồi, vào cuối thập niên thứ hai của thế kỷ 21, lại có những người con đến từ những miền đất khác nhau trên đất nước, xây dựng sự nghiệp riêng tại Sài Gòn, tụ hội với nhau vì tình yêu dành cho hương vị café bản địa. Niềm đam mê đã dẫn dắt họ tới Lâm Hà, ngay trong thời điểm đại dịch Covid-19 hoành hành. Năm 2021, nhóm chính thức sở hữu nông trang trồng café đầu tiên của mình tại Tân Thanh, Lâm Hà, và đây là tiền đề để ra đời doanh nghiệp Viet Bev sau này. Sau hàng loạt chuyến đi và các cuộc trao đổi nghiêm túc, nhóm chính thức thành lập cơ sở chế biến của mình trong năm 2023 và sau đó gấp rút triển khai các công tác thi công nhà kính, thu hoạch, chế biến thử nghiệm, đánh giá hương vị và sản xuất thử các lô hàng đầu tiên … với mục tiêu “cho ra lò” những thành phẩm hoàn chỉnh phục vụ khách hàng dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn. 

Khí hậu và thổ nhưỡng đặc thù của cao nguyên Lâm Hà giúp tạo nên những hạt café với hàm lượng đường cao rất thích hợp để lên men tự nhiên. Ảnh: Viet Bev

 

Nông trang của Viet Bev được tạo lập từ đầu năm 2021, đến cuối năm 2023 đã sẵn sàng cho ra những mẻ café thành phẩm đầu tiên. Ảnh: Viet Bev

Với địa hình chuyển tiếp giữa cao nguyên và bình nguyên, nằm ở độ cao trung bình 800-1.400m so với mực nước biển, Lâm Hà sở hữu hai mùa khô-mưa rõ rệt, lại được ưu ái với kiểu khí hậu cận ôn đới mát mẻ, dịu dàng quanh năm, là một trong những địa bàn ít chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu. Trong bầu không khí trong lành, thanh khiết, dung dưỡng bởi nền đất đỏ bazan, những cây café Lâm Hà bước đầu được quy hoạch tái canh theo hướng bền vững, cho ra những hạt café chín cây căng mọng, đỏ thẫm với hàm lượng đường cao, đặc biệt phù hợp để chế biến theo phương pháp lên men tự nhiên.

Trên tay ly Brain Up, nghĩ về một văn hóa trải nghiệm café khác biệt

Brain Up là sản phẩm “chào sân” của Viet Bev, là đứa con tinh thần mang nhiều kỳ vọng của đội ngũ sáng lập và các nhà sáng chế. Nhằm đáp ứng đa dạng khẩu vị của người tiêu dùng hiện nay, Viet Bev mạnh dạn tung ra trong lần mở bán đầu tiên 5 sản phẩm Brain Up với hương vị độc đáo, khác biệt hướng đến mọi nhóm “gu” của những người yêu và sành café.

Brain Up là nhãn hiệu “chào sân” đầy tham vọng của Viet Bev, với nốt hương Mật ong đặc trưng. Ảnh: Viet Bev

Nếu như Brain Up 1 đem đến hương vị Robusta nguyên bản không pha tạp; “hạt ngọc nâu” từ vùng đất Lâm Hà sẽ dành để chiêu đãi các khách hàng có khẩu vị truyền thống, mạnh mẽ; thì Brain Up 2, 3, 4 là những lựa chọn hương vị trộn (Blended) với tỷ lệ kết hợp Robusta/Arabica điều chỉnh theo công thức riêng độc đáo của Viet Bev, phù hợp với các nhóm gu “Đậm”, “Vừa” và “Nhẹ”. Đặc biệt, Brain Up 5 với 100% café Arabica sẽ cho ra những ly café thơm dịu, chua thanh đúng gu “quốc tế”.   

Brain Up có tới 5 lựa chọn với 2 hương vị nguyên bản (100% Robusta hoặc 100% Arabica) và 3 hương vị trộn (blended) cho các nhóm Gu Đậm, Vừa và Nhẹ. Ảnh: Viet Bev

Với lựa chọn công thức Rang vừa, bật lên nốt hương Mật ong (Honey) đặc trưng, series café Brain Up của Viet Bev hứa hẹn làm thỏa mãn khẩu vị của phần đông người thưởng thức café thế hệ mới – những người tìm kiếm hương vị café thuần nhất, không phụ gia, không hương liệu, đảm bảo tươi sạch từ nông trang.

Đảm bảo quy trình sản xuất khép kín, ứng dụng công nghệ rang Conduction – rang truyền nhiệt va chạm phân tử sử dụng máy rang bán HotAir, hạt café Brain Up đạt độ chín đồng đều hoàn hảo, cho hương thơm đậm đà và bảo toàn trọn vẹn tinh chất của hạt café.  Đây cũng là một trong những công nghệ chế biến café hiện đại được ưa chuộng nhất hiện nay để tạo ra các sản phẩm café đặc sản, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.

Sứ mệnh Farm to Feast, cùng người nông dân tạo ra đặc sản

Café được xem như một nông sản chủ lực tại nhiều vùng miền trên đất nước Việt Nam, bên cạnh vô vàn các nhãn hiệu nông nghiệp khác. Thế nhưng, để café Việt thật sự trở thành một “đặc sản”, một thương hiệu tự hào của quốc gia, sản lượng và hương vị không phải là tất cả.

Sự tỉ mỉ, tận tâm của những chuyên gia về café làm nên hương vị độc đáo cho Brain Up, lựa chọn thưởng thức café mới đánh thức mọi giác quan, cùng người nông dân tạo nên đặc sản. Ảnh: Viet Bev

Hiện nay, người tiêu dùng trong nước đã có những chuyển biến trong nhận thức về café và thưởng thức café. Một cộng đồng người tiêu dùng mới có ý thức sâu sắc về chất lượng và giá trị của sản phẩm đã được hình thành và không ngừng nhân rộng. Họ kiếm tìm trải nghiệm với những nhãn hiệu nông sản sạch, được canh tác bền vững, được kiểm định đạt các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế và thực sự đem lại sinh kế bền vững cho người dân địa phương. Đây chính là những giá trị tăng cường mang tính quyết định, thúc đẩy hành vi tiêu dùng trong thời đại mới ngoài các yếu tố “ngon” – “bổ” – “rẻ”. 

Thấu hiểu xu thế đó, Viet Bev khao khát tạo ra những ly café không chỉ sạch và ngon, mà thực sự là sự tri ân dành cho mảnh đất và những người vun xới. Hành trình kiến tạo nên café đặc sản không chỉ dừng lại ở việc tìm ra vùng trồng và nông sản tiềm năng, mà nó thực sự là một lộ trình bền bỉ và kiên định theo hướng canh tác bền vững, tái tạo tự nhiên, và lan tỏa tình yêu và sự trân trọng đối với Mẹ Thiên Nhiên qua từng sản phẩm. Với sứ mệnh Farm to Feast, Brain Up không chỉ là một lựa chọn thưởng thức “đánh thức mọi giác quan”, mà thực sự là khát vọng của những nhà sáng lập Viet Bev trên hành trình kiến tạo, tôn vinh hạt café đặc sản Việt Nam.

 

Về chúng tôi

Công ty CP Viet Bev được thành lập và đăng ký nhãn hiệu vào tháng 8 năm 2023, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến, kinh doanh và xuất nhập khẩu cafe và các sản phẩm cafe. Sở hữu nông trại canh tác café rộng 12ha đặt tại xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, Viet Bev tự hào quy tụ đội ngũ sáng lập viên và nhân sự chủ chốt là những cá nhân giàu kinh nghiệm trong các lĩnh vực bán lẻ và dịch vụ, đồng thời có tình yêu sâu sắc dành cho hương vị café bản địa, mong muốn cùng nhau nâng tầm vị thế café Việt. Tại phòng lab của Viet Bev, các chuyên gia về café tập trung cao độ trong từng giai đoạn của quá trình sản xuất, từ lựa chọn nguyên liệu, rang xay cho tới pha chế, ứng dụng công nghệ tiên tiến để bảo toàn hương vị trong từng “hạt ngọc nâu”, tạo ra các thành phẩm có chất lượng vượt trội đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Brain Up là dòng sản phẩm café ra mắt thị trường của Viet Bev, với 5 lựa chọn hương vị độc quyền, đảm bảo hương thơm đậm đà khó cưỡng và hương vị café tuyệt hảo, hoàn toàn không tẩm ướp, không chất bảo quản, là lựa chọn café ngon – sạch – trân trọng thiên nhiên.

Brain Up – Đánh thức mọi giác quan!